ล่ อ ง ล อ ย ...

posted on 28 Nov 2010 14:15 by initmate in myFeel
ช่วงนี้หลาย ๆ คนแปลกใจว่าทำไมไปเที่ยวบ่อยจัง
เมื่อก่อนไม่เห็นไปเที่ยวเลย ...
แล้วจะตอบงัยดีละเนอะ  อาจจะเป็นที่จังหวะชีวิตลงตัว
เพื่อนที่ไปด้วยลงตัว (ระดับนึง) หรือเป็นเพราะจุดเริ่มของการนัดเที่ยว
คือ ทริปที่อยู่ในช่วงปีหน้าก็ไม่รู้

แผนปีหน้าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ
หลังจากที่ได้จองตั๋วและวางแผนทุกอย่างแล้ว

ทริปในประเทศมากมายก็มาเป็นระยะ มาทุกเดือน
เดือนละอย่างน้อยสองครั้ง มีทั้งไปวันเดียวและก็ค้างมากสุดสองคืน

พอเริ่มเที่ยว การถ่ายรูปที่มากมายอยู่แล้วก็ยิ่งมากขึ้นอีก
สิ่งที่ได้นอกจากการไปเที่ยว คือ การใช้ชีวิตร่วมกับคนที่ไปเที่ยวด้วยกัน
บางคนชอบถ่ายรูป บางคนชอบให้ใครอีกคนถ่ายรูปให้
บางคนตามใจ บางคนเอาแต่ใจ
บางคนชอบฟัง บางคนชอบพูด

ความลงตัว จะมีได้งัย .... ใช่มั๊ยค่ะ
และก็เป็นแบบนั้นแหละ ..... เมื่อมันขาดเกิน
การเลือกเพื่อนที่จะไปเที่ยวก็เริ่มขึ้น และเมื่อเลือกแล้ว การหวงเพื่อนก็ตามมา

การปรับตัวในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นสังคมทำงาน สังคมเพื่อน
หรือแม้แต่สังคมตอนไปเที่ยว .... ก็คงต้องมี "ตลอดเวลา"
หากปรับตัวยอมรับในตัวตนของคนที่ไปด้วยกันได้
ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรที่ต้องคิดมาก แต่ถ้าตั้งแง่ที่จะมีเงื่อนไข
ทุก ๆ ที่ที่ไปก็ต้องคิดโน่น คิดนี่ไปเรื่อยเปื่อย

ข้อดีของการไปเที่ยวมีมากมาย ....
อย่างนึงที่ได้รับ คือ การได้เปลี่ยนบรรยากาศกับความรู้สึกเดิม ๆ
ความรู้สึก ทำงาน กลับบ้าน .... อยู่กับครอบครัว
เพิ่มเติมอีกส่วนเป็น ได้เห็นในสิ่งที่แปลกใหม่ สถานที่ใหม่ ๆ คนใหม่ ๆ
นิสัยของคนที่คุ้นเคยในอีกด้านที่ไม่เคยคุ้น

นี่ละมั้ง ... หนังสืออีกเล่ม ที่มีหลายหน้าให้อ่าน
ถ้าเพลินกับการอ่าน ... ความสนุกก็อยู่ตรงหน้าละนะ ^^

บ่นพรึมพรำมายาว ... ล่าสุดไปงานยี่เป็งที่เชียงใหม่มาค่ะ
เค้าจัดก่อนวันลอยกระทงหนึ่งวัน ที่ธุดงคสถานล้านนา
และก่อนจะไปลอยโคมที่นี่ก็ได้แวะไปรอบ ๆ เชียงใหม่
พักที่กระท่อมปลายนาขั้นบันได ไปแวะแม่แจ่ม และ คืนสุดท้าย
ก็มาพักที่ในตัวเมืองเชียงใหม่

ดูบรรยากาศด้วยภาพที่ไปเที่ยว ๆ มาละกันนะคะ

อย่าลืมหาเวลาไปเที่ยวบ้างนะคะ
เืดือนหน้าไปเชียงรายค่ะ ... ถ้าใครไปเที่ยวแวะไปถ่ายรูปด้วยกันนะคะ ^^

ขอให้มีความสุขทุก ๆ วันนะคะ :)

By © Initmate.

ไม่บ้านนอกขนาดน้านนนนนนน อินเตอร์เน็ต ยังไงก็ต้องมี..

แต่เพิ่งเข้าไปทำแค่อาทิตย์กว่า ๆ เองแหละ เลยบอกไม่ถูกว่าดีไม่ดี
ต้องดูไปนาน ๆ โดยเฉพาะนาย ๆ ทั้งหลาย

#29 By นาย ช บ า on 2010-12-06 12:44

งานใหม่ก็เหมือนเดิม...แบบเดียวกะงานเก่า

เปลี่ยนแค่บริษัท กะ สถานที่แหละ....

บ้านนอกกว่าเดิม โลเทคลง แต่ใกล้บ้านมากขึ้น.....

#28 By นาย ช บ า on 2010-12-06 11:03

ธรรมชาติ ให้ความสงบ..

งดงาม

#27 By A Beautiful Lie on 2010-12-06 00:27

รูปงามมากเลยค่ะ
ชมแล้วก็สนุกตามไปด้วย

big smile Hot!

รูปนี้อ่ะ ถ่ายสวยกว่านายชบาด้วย ม่ายยอม....

ยี่เป็ง โคมลอยแบบมโหฬารจริง ๆ ภูเก็ตต้องแอบลอยอ่ะ พี่หมวดจับ..

ปล. นายชบาเพิ่งได้งานใหม่อ่ะครับ

#25 By นาย ช บ า on 2010-12-04 11:32

อ๊า ใช่เลยคุณอิน cry

ภาพสวยถูกใจดังที่เคยบอกไปแล้ว big smile

ตั้งแต่ตุลาคมมาจนถึงวันนี้ ดิฉันไม่ได้ไปไหนเลย
ยุ่งที่สุด T-T

ดีใจกับคุณอินด้วยที่ได้เที่ยวมากมาย
และกำลังจะไปไกลกว่าที่เคย double wink

#24 By Mrs. Holmes on 2010-11-30 22:45

^ -^

ยิ้มเงียบ ๆ บ้างดีกว่า
โคมลอยมันสวยอย่างนี้นี่เอง

อยากเที่ยวบ่อยๆ บ้างจังค่ะ

#22 By I am Par. (LastLight) on 2010-11-30 20:30

อยากไปบ้าง คิดถึงเมืองไทยมากมาย

ก่อนไปญี่ปุ่น แวะเกาหลีก่อนสิคะ ฮ่าๆ question

#21 By Natchi on 2010-11-29 23:58

ทริปต่อไป

หนีตามอาโออิ หรอ

> 0<

๕๕๕๕๕

สนใจยัดเราใส่กระเป๋าไปด้วยมะ

ปล อีเอมเอสหายนะ

แหม่ๆๆๆๆๆๆ

หรือเราเปลี่ยนไป

ใจเทอเลยไม่ส่งหาเราแล้ว ว วว ว

T wT
นี่ไงฤดูท่องเที่ยวเหมือนลุงเลย

#19 By LungDeng on 2010-11-29 14:43

อิจฉามากเลยค่ะ
การได้ท่องเที่ยวมันเหมือนช่วยให้เราเปิดตา เปิดใจ
ปล่อยร่างกายและพักสมองให้มากๆ
พอกลับมาแล้วจะต้องเฟรชขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

ได้ชาร์ตแบตบ่อยๆ แบบนี้ดีจัง open-mounthed smile

#17 By Jantaja on 2010-11-29 13:42

รูปสวยๆมาอีกแล้ว
อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

#16 By พังเพรียว on 2010-11-29 13:31

อยากไปเที่ยวบ้างจัง
ชอบดอกไมยราบcry
รูปสวยจังคะ น่าไปมาก
Hot! Hot! ภาพสวยมากค่ะ ชอบจังเลย..เหมือนได้ไปลอยโคม ชมบรรยากาศเย็นๆของ เชียงใหม่ด้วยเลย..

จริงนะค่ะ..เวลาไปเที่ยวกระเจียว จะอะไรก็ได้..ตามใจๆๆ ขอให้ได้ไปกับเพื่อนๆ ก็โอเค..ถึงแม้เราจะมองว่า เพื่อนบางคน ทำไมข้อแม้เยอะัจัง..แต่ทำใจยอมรับได้ค่ะ..ไปเที่ยวกัน 2-3-4 วันเอง..ไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่เราจะยอม..

อยากไปเที่ยวจัง..ยังไม่มีทริปอีกเลยค่ะ ยังนิ่งๆอยู่เลย open-mounthed smile
รูปสวยจังค่ะ

#12 By ღ。Nahmfonღ。 on 2010-11-28 23:07

สวัสดีค่า
มาทักทายกลับเหมือนกัน
สบายดีนะคะ
รูปสวยมากเลย
ป.ล. เข้ามาทีไรก็อุ่นใจ เพราะรูปมือที่จับกันนี่ทุกทีเลยค่ะ big smile

#11 By in the mood for love on 2010-11-28 21:22

น่าอิจฉาจังเลยนะคะ ช่วงนี้เดินทางบ่อยเหมือนกัน แต่ไปทำงานไม่ได้ไปเที่ยวเลยรู้สึกเหนื่อยจังค่ะ
คุณอินมาเชียงใหม่หรอคะ ?
แพนก็ไปถ่ายรุปปล่อยโคมมาเหมือนกันค่ะ big smile

ไปเที่ยวสนุกดีนะคะ แพนชอบ ฮ่า ๆ
แต่ถ้าไปเที่ยวแถนที่แบบดอย ..
แพนอยากไปคนเดียวมากกว่าค่ะ
สบายดี บางคนเรื่องมากจิง ๆ Y^Y

หลายคนขอไปห้างดีกว่า ฮ่า ๆ

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#9 By THE.Pan * on 2010-11-28 20:47

ได้ละเมียดละไม...
ความสุขระหว่างทางที่ไปเที่ยว
ความสุขที่ได้เที่ยว
ความสุขที่ได้จากคนที่ไปเที่ยวด้วยกัน
ความสุขที่ได้ถ่ายรูป

ความสุขที่ได้นึกถึง

ขอให้มีความสุขทุกๆวันเช่นกันค่ะ
และมีความสุขกับทุกๆทริปนะคะ big smile

#8 By Rhizopus ❤ on 2010-11-28 19:11

สวยๆๆ ชอบ2ภาพท้ายครับ
เพื่อนบางทีก็เหมือนขาอีกข้างนะ
แม้จะเดินไปพร้อมกันแต่ก้พากันไปได้ แต่ก็มีบางทีที่ขัดกันเองแต่่ก็ยังพร้อมเดินร่วมกันไป big smile

#7 By แทณนี่แหละ on 2010-11-28 19:10

โหว แอบเที่ยวเยอะนะเนี่ยcry
แวะเที่ยว น่านซิคะ..คัดตัวประกวดนางงามกันได้เลย
นะเนี่ย สำหรับเพื่อนร่วมทาง มุกชอบคำนี้ มากกว่าแค่
จะมาเป็นเพื่อนเที่ยวกัน คำว่าเพื่อนร่วมทาง มันต้องมีส่วน
ร่วมในทุก ๆ รายละเอียดของการเดินทางเพราะงั้นเพื่อน
ร่วมทางของมุกจนมีน้อย แต่สนุกใหญ่..big smile

#5 By mamphis on 2010-11-28 17:32

ยี่เป็งเนี่ย ยังไม่เคยไปซักทีเลยค่ะ..

เห็นหลายๆ รูปแล้วคุ้นตา อยากทายจังเลย ไม่รู้จะทายถูกรึเปล่านะ ลองทายเล่นๆ นะคะ รูป ๒ และ ๓ จากท้ายสุด แม่กลางหลวง ส่วนรูปท้ายสุดนั่นใช่หินเรียงๆ ที่ออบหลวงรึเปล่าเอ่ย..

ถ้าใช่ แสดงว่าเที่ยววงใหญ่เหมือนกันนะคะเนี่ย.. Enjoy Travelling ต่อไป เย้ๆๆ..

confused smile confused smile

#4 By แอ้ on 2010-11-28 16:27

ดีจังครับได้มีโอกาสไปหลายๆ ที่

ภาพงามดูแล้วสบายตา พาสบายใจ big smile

#3 By ทิว แอด ไฟน์ on 2010-11-28 15:24

โอ้โหเฮะ !!
ชีพจรลงเท้าจริง ๆ ค่ะ

ถึงว่ามองหาที่เกาะลอยไม่ค่อยเจอ ไอ้เราก็คิดว่เราสายตาไม่ดีซะอีก open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile

#2 By ta_THINK_nhong on 2010-11-28 15:14

หากผมได้เที่ยวบ่อยๆอย่างนี้บ้างก็คงดี เพราะการเที่ยวเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกปลดปล่อย และมีความสุข

#1 By Clepsydra:: on 2010-11-28 15:00